Hot line: Mr Tuấn 0975.696.148-Công Ty TNHH VinaFujico Nhà phân phối dầu nhớt Shell,Total,Caltex,BP,Mobil
Tổng kho dầu nhớt tại Hà Nội
Liên hệ : Mr.Tuấn
Hotline: 075696148
Dầu thủy lực, Dầu bánh răng, Dầu máy nén khí, Dầu Shell, Dầu Total, Dầu Caltex,Dầu BP,Giá dầu thủy lực,Dầu truyền nhiệt, Mỡ bôi trơn, Dầu máy nén lạnh, Dầu cắt gọt pha nước, Dầu thủy lực 32,Dầu thủy lực 46, Dầu thủy lực 68
Shell Tellus S2 V | 15 | 22 | 32 | 46 | 68 | 100 |
Loại dầu ISO | HV | HV | HV | HV | HV | HV |
Độ nhớt động học (ASTM D 445) tại - 200C, cSt tại 400C, cSt tại 1000C, cSt |
350 15 3.8 |
695 22 4.8 |
1300 32 6.1 |
2350 46 7.9 |
68 10.5 |
100 14.0 |
Chỉ số độ nhớt (ISO 2909) | 142 | 142 | 143 | 143 | 142 | 142 |
Tỉ trọng tại 150C (ISO 12185),Kg/l | 872 | 872 | 872 | 872 | 877 | 880 |
Điểm chớp cháy (ISO 2592) (Cốc hở Cleveland), 0C |
170 | 190 | 210 | 225 | 225 | 225 |
Điểm rót chảy (ISO 3016), 0C | -42 | -42 | -39 | -39 | -36 | -30 |
Với
những công thức mới, cách thức vận hành sẽ quyết định tần suất thay
dầu. Hầu như các nhà sản xuất xe hơi đều đồng ý rằng: cứ 4.800 km (3.000
miles) bạn nên thay dầu cho xe của mình là quá lỗi thời và thậm chí
8.000 km (5.000 miles) đi nữa cũng quá thường xuyên.
Hãng
Ford Motor đã trở thành nhà sản xuất sớm nhất đưa ra hướng dẫn về việc
thay dầu bôi trơn. Theo đó khoảng cách giữa 2 lần thay dầu sẽ được tăng
lên từ 4.800 km lên 8.000 km đối với những mẫu xe 2007 được thiết kế lại
và tất cả những mẫu thiết kế lại khác hay những mẫu mới ra đời.
Đối
với hãng cũng như nhiều nhà sản xuất khác đã cho biết những tiêu chuẩn
chất lượng dầu tốt hơn và những thiết kế động cơ mới cho phép thay đổi
thời gian thay dầu mà vẫn không ảnh hưởng đến việc vận hành xe ở điều
kiện thông thường.
Ông
Dennis Bachelder,một kỹ sư cấp cao cho Viện nghiên cứu xăng dầu cuả Mỹ
chuyên đưa ra những tiêu chuẩn về chất lượng , đã cho rằng: “Ngành dầu
đã có nhiều bước tiến bộ kể từ khi người ta qui ước nên thay dầu sau mỗi
4.800 km. Dầu bôi trơn hiện nay bền bỉ hơn nhiều so với 10 – 15 năm
trước đây.”
Ngày
nay, dầu dành cho xe hơi có chất lượng cao hơn trước đó và được bổ sung
nhiều chất chống oxi hóa hơn làm cho những đặc tính bôi trơn kéo dài
hơn và những chất phụ gia khác giúp ngăn cản việc đóng cặn ở động cơ,
ông Bachelder cho biết thêm
Ông
Pete Misangyi, giám sát viên về dầu bôi trơn của Ford cho biết công ty
đã rút ra kết luận về thời gian giữa 2 lần thay dầu sau khi tiến hành vô
số các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng như trên đội xe với các
loại dầu bôi trơn mới. Ông ta còn cho biết thêm: “Việc đó mang lại thuận
tiện cho bạn nếu bạn muốn kéo dài thời gian giữa 2 lần thay dầu khi sử
dụng các loại dầu bôi trơn mới này.”
Một
số nhà sản xuất ,chằng hạn như Honda Motor hay General Motors đã ngưng
các khuyến cáo thời hạn thay dầu đối với hầu hết các model xe của họ mà
thay vào đó thì người tiêu dung nên chú ý tới bộ phận cảm ứng được dùng
để đo nhiệt độ họat động tối đa của dầu cũng như vòng tua máy nhằm tính
toán ra tuổi thọ của dầu và thông báo cho người lái xe biết khi nào nên
thay dầu bôi trơn. Dầu có thể mất đi những tính chất bôi trơn nếu nó
hoạt động ở nhiệt độ quá thấp hay quá cao.
Ông
Peter Lord, giám đốc điều hành dịch vụ của GM cho biết dầu có thể kéo
dài quãng đường tới 19.300 km hay thậm chí là hơn đối với nhiều người
nếu như họ không vận hành xe ở các điều kiện khắc nghiệt như quá lạnh,
quá nóng hay xe luôn chở quá tải. Ông ta còn cho biết: “Mức độ hoạt động
thật sự phụ thuộc vào từng cá nhân riêng biệt cũng như cách họ sử
dụng”.
Hãng
Ford cho biết họ thấy rằng khách hàng của họ quan tâm thay dầu bôi trơn
định kỳ ở một sau một quãng đường nào đó hơn là dựa vào các thông báo
từ cảm biến.
Đối
với những ai không tin vào bộ phận cảm ứng, ông Lord cho rằng GM có
hàng tập dữ liệu để chứng minh rằng các bộ phận cảm ứng rất đáng tin cậy
và những cảm biến này nó còn cho lái xe biết trước khá xa thời điểm
phải thay dầu bôi trơn.
“Chúng
tôi hoàn toàn tin tưởng vào những công nghệ này. Chúng tôi hiện tại
đang bảo hành động cơ cho 160.000 km, vì vậy sẽ chằng có sự hoài nghi
nào về công nghệ này” Ông ta đã phát biểu như thế. Việc kéo dài tuổi thọ
của dầu có thể tiết kiệm tiền cho khách hàng. Ford đánh giá rằng người
lái xe sẽ tiết kiệm được 600 USD trong 5 năm bằng cách thay đổi lọai dầu
từ 8.000 km dặm lên 12.000 km.
Lord
nói: “Từ những triển vọng về môi trường, chúng tôi có thể tiết kiệm
được một số lượng khổng lồ dầu. Không hề có quan điểm lãng phí dầu trước
đó và chúng tôi cũng không phải lọai bỏ đi quá nhiều dầu”
Tuy
nhiên, khi nào thay đổi dầu vẫn còn là vấn đề đáng nghi ngờ. Phát ngôn
viên hãng Toyota Motor,ông Bill Kwong cho biết :” Công ty chúng tôi đã
giảm khoảng thời gian thay đổi từ 12,000 km xuống còn 8,000 km bởi vì họ
phát hiện rằng nhiều người lái xe với quãng đường ngắn hay thường tắt
máy và khởi động lại làm giảm tuổi thọ của dầu nhanh hơn. Toyota cũng đã
gặp rắc rối về cặn dầu gần 1% đối với những mẫu xe năm 1997-2002. Việc
thay dầu thường xuyên sẽ ngăn chặn được rắc rối đóng cặn này. Việc dầu
đóng cặn thường xảy ra ở những chiếc xe đi hơn 12.000 km trước khi thay
dầu. Công ty đã kéo dài thời gian bảo hành cho những động cơ gặp phải
trục trăc này nhằm giải quyết cho xong, thậm chí là trước khi một vài
người có ý định kiện ra tòa.
Phát
ngôn viên Katherine Zachary nói: Hãng Nissan Motor yêu cầu thay đổi dầu
cho những chiếc Nissan và Infinity đã chạy được 12.000 km hoặc 6 tháng
nếu xe không sử dụng với mục đích kéo các vật khác, thường xuyên đi
những quãng đường ngắn từ 8 km trở xuống ở nhiệt độ thông thường, đi 16
km hay ít hơn ở nhiệt độ đóng băng, xe liên lục dừng-đi ở thời tiết nóng
nóng bức hay lái với tốc độ thấp trên một quãng đường dài. Những chiếc
xe lọai này cứ 6.000 km hay 3 tháng nên thay đổi một lần.
Và đối với nhiều kỹ sư và các nhà cơ khí, khoảng cách 12.000 km là quá dài.
Ông
Danny Beiler,một thành viên trong ban quản trị của một ga-ra tại
Sarasota, Fla cho biết, lái xe phải nắm bắt những thông tin về thời tiết
và phải đếm số dặm mà họ đi trên đường cao tốc trước khi quyết định khi
nào họ cần thay dầu.
Ông
Dewey Szemenyei, giám đốc tiếp thị về những chất phụ gia cho dầu dành
cho xe hơi của hãng Afton Chemical nói rằng “Tôi đã gặp rắc rối khi
khuyên khách hàng thay dầu mỗi 11.000 km bởi vì thường thì họ đi lâu hơn
thế. Tôi thà khuyên họ thay dầu sớm hơn còn hơn để họ đi quá thời hạn
thay dầu được khuyến cáo. Bản thân ông ta vẫn duy trì chế độ thay dầu
bôi trơn mỗi 4.800 km cho chiếc Toyota Sienna đời 1998 của mình.
Ông
ta nói thêm: “Không hề có câu trả lời nào tốt nhất cả .Tuy nhiên ,nếu
như bạn cứ theo những chỉ dẫn của nhà sản xuất thì nói chung là bạn sẽ
không phải gặp bất kỳ rắc rối nào cả”.
(Nguồn MSNBC)
|
Shell Thermia B (Heat Transfer Oil S2) |
|
|
Tỷ trọng ở 15 0C Kg/m3 |
ISO 12185
|
868
|
Điểm chớp cháy cốc kín 0C |
ISO 2719
|
220
|
Điểm chớp cháy cốc hở 0C |
ISO 2592
|
230
|
Điểm cháy hở 0C |
ISO 2592
|
255
|
Điểm rót chảy 0C |
ISO 3016
|
-12
|
Độ nhớt động học @ 0 0C cSt 40 0C cSt 100 0C cSt 200 0C cSt |
ISO3104
|
230
25
4.7
1.2
|
Điểm sôi 0C |
ISO 3771
|
> 355
|
Nhiệt độ tự bốc cháy 0C |
DIN 51794
|
360
|
Chỉ số acid mg KOH/g |
ASTM D 974
|
<0.05
|
Hàm lượng nước %m/m |
ISO 3733
|
< 0.1
|
Tro do oxy hóa %m/m |
ISO 6245
|
<0.01
|
Cặn carbon Conradson %m/m |
ISO 10370
|
0.02
|
Ăn mòn đồng 3h/1000C |
ISO 2160
|
Class 1
|
Hệ số giãn nở nhiệt 0C-1 |
|
0.0008
|
Support Online
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét